โรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จ. เชียงใหม่ เข้าร่วมออกงานขายในงานมหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ /
  • 453 /
  • 19 ธันวาคม 2565

ททท.จัดมหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม อัดโปรหนุนเที่ยวส่งท้ายปี

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 -18 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คณะผู้บริหารจาก ททท. สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานและเอกชน อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน ณ เวทีการจัดงาน Exhibition Hall 5 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

     นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนัก เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายฟื้นคืนเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาอย่างเร็วที่สุดด้วยการท่องเที่ยว สอดรับปีท่องเที่ยวไทย 2565 - 2566 เร่งเพิ่มอัตราการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในประเทศ (Drive Demand) และยกระดับห่วงโซ่อุปทาน (Shape Supply) เพื่อให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ จึงได้กำหนดจัดงาน “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ภายใต้โครงการ Save Partner โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและเพิ่มโอกาสในการนำเสนอขายแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน พร้อมเข้าสู่ระบบนิเวศการท่องเที่ยวใหม่ (Tourism Business Ecosystem) ในศักราชใหม่ของการท่องเที่ยวไทยตามแคมเปญ Visit Thailand Year 2022-2023: Amazing New Chapters อย่างแข็งแรงและยั่งยืนต่อไป”

     นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งาน “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรรมส่งเสริมการตลาดที่มีนัยยะสำคัญต่อการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยรูปแบบการจัดงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 กิจกรรม B2C (Business to Consumer) : งาน Consumer Fair ท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ภายใต้แนวคิด “Travel Now Free Now : ยิ่งเที่ยว ยิ่งดี ยิ่งเที่ยว ยิ่งฟรี” เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวร่วมออกบูธนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวแก่ผู้บริโภคในราคาสุดพิเศษ ประกอบด้วยโรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว จำนวนกว่า 300 บูธ ที่จะมาร่วมมอบส่วนลดสูงสุดกว่า 70% และเสนอดีลดีราคาพิเศษ อาทิ โปรแกรมท่องเที่ยวแบบ Day Trip เริ่มต้น 99 บาท ตั้งแต่ ล่องเรือ ดำน้ำ รวมทั้งพิเศษสุดๆ พลาดไม่ได้กับ “3 ความฟรี สุดว้าว”

ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมออกงานขายในงานมหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม จำนวน 4 โรงแรม ได้แก่ 1.โรงแรมเรนทรี เชียงใหม่ 2. โรงแรมดวงตะวัน 3. โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ และ 4.โรงแรมครอสไวบ์ เชียงใหม่ ดีเซ็ม ร่วมออกงานในครั้งนี้ด้วย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่),
The official website of Tourism Authority of Thailand
02-250-5500 ext. 2935-8 | [email protected]
2021 Research Unit for Energy Economic and Ecological Management,
Multidisciplinary Research Institute : MDRI, Chiang Mai University.