CF-Hotels ร่วมออกงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ปี 2566 (Thailand Tourism Festival 2023)

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ /
  • 174 /
  • 3 สิงหาคม 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2566” (TTF2023) ระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคม 2566 ณ ฮอลล์ 5-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชวนนักท่องเที่ยวออกเที่ยวเมืองไทย 5 ภูมิภาค ภายใต้แนวความคิด “นวัฒนธรรม” (นวัตกรรม+วัฒนธรรม) หรือ Inno-Cultural for Sustainable Tourism นำความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสาน เพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรม วิถีชีวิต อัตลักษณ์ ของ 5 ภูมิภาค นำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นให้เกิดการรับรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยว Unseen และส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ ไร้ขีดจำกัด เหนือความคาดหมาย น่าประทับใจ

สำหรับโซนที่ 9 TAT NET ZERO 

  • ฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ร่วมกับ ฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และกองบริหารความยั่งยืน สำนักผู้ว่าการ ททท. นำเสนอความพร้อมของสินค้า บริการ และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญในเรื่อง Sustainable Tourism รวมทั้งกิจกรรมสร้างสรรค์การท่องเที่ยวในรูปแบบ Tourist Journey ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ตามแนวคิด TAT Net Zero ภายใต้ยุทธศาสตร์ Sustainable Tourism Goals: STGs ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น 
    1. Sustainable Tourism Goals Games & activities หรือ บันไดแห่งความยั่งยืน และ Mapping Exhibition นำเสนอเรื่องราว อาทิ The Nature Tourism, Amazing Thailand, เที่ยวได้ให้ด้วย ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมรับรางวัลรักษ์โลกมากมาย 
    2. The Journey of Low Carbon Experience นำเสนอเรื่องราวโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (CF-Hotels) และสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards : TTA) กิจกรรม Workshop จากชุมชน บูธปั่นเพื่อโลก 
    3. Green Market เที่ยวด้วยช่วยได้ ตลาดสีเขียวรักษ์โลกนำเสนอสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 
    4. ใช้ซ้ำค้ำจุนโลก การจัดแสดง Turning Trash to Treasured Art เปลี่ยนขยะสู่งานศิลปะล้ำค่า 
    5. กิจกรรม Share and Care the World 
    6. ร่วมสัมผัสประสบการณ์และออกเดินทางไปกับ "เส้นทางการท่องเที่ยว Low Carbon เที่ยวไทย หัวใจฮีโร" ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชุมชน กิจกรรมท่องเที่ยวรักษ์โลกฯ

นอกจากนี้ ททท. ยังตอกย้ำ DNA  ขององค์กรในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน มุ่งสู่คำว่า “Net Zero Tourism” โดยตั้งใจออกแบบการจัดงานให้มีการสร้างขยะน้อยที่สุด จึงได้ยกแนวคิด “Zero Landfills” ลดการสร้างขยะนำสู่บ่อฝังกลบ นำสู่การปฏิบัติ และมีการกำจัดอย่างถูกวิธี ไม่ให้การเดินทางท่องเที่ยวทิ้งภาระให้กับสิ่งแวดล้อม และลดการใช้วัสดุสิ้นเปลืองในการตกแต่งภายในงาน โดยนำเทคโนโลยีมานำเสนอความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งภายในงานยังมีการตั้งจุดคัดแยกขยะ ทั้งหมด 14 จุด ประกอบด้วย 9 จุด ทั่วพื้นที่จัดงาน และ 5 จุด ตามโซนอาหารต่าง ๆ โดยแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการแยกขยะและกำจัดขยะอย่างถูกต้องในกิจกรรม “ลดโลกเลอะ Zero Landfills” 

สำหรับ CF-Hotels นำเสนอกิจกรรมการลดก๊าซเรือนกระจกในห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยวได้ง่าย ๆ ในโซน The Journey of Low Carbon Experience สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้ระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคม 2566 นี้ ณ ฮอลล์ 5-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่),
The official website of Tourism Authority of Thailand
02-250-5500 ext. 2935-8 | [email protected]
2021 Research Unit for Energy Economic and Ecological Management,
Multidisciplinary Research Institute : MDRI, Chiang Mai University.