CF-Hotels ร่วมออกงาน ROAD TO NET ZERO : Change for Sustainability มาร่วมกันสร้างความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึก เพื่อความยั่งยืน

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ /
  • 186 /
  • 1 กันยายน 2566

     น.ส.จิตสุภา วัชรพล ผู้บริหารไทยรัฐกรุ๊ป เปิดเผยว่า ไทยรัฐกรุ๊ปตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนา ประเทศไทยอย่างยั่งยืน ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate change) ที่นับว่าเป็นมหันตภัย ร้ายแรงของโลก และของประเทศไทย สื่อในเครือ "ไทยรัฐกรุ๊ป " ประกอบไปด้วย หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย และได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) มูลนิธิแม่ฟ้า หลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผลิตภัณฑ์ Eucerin จึงได้จัดกิจกรรม ROAD TO NET ZERO : CHANGE FOR SUSTAINABILITY ขึ้นในรูปแบบของนิทรรศการผสมผสานการเสวนา เพื่อสร้างความเข้าใจ ปลูก จิตสำนึก เพื่อความยั่งยืนของโลก และประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เรื่องก ารท่องเที่ยวที่ปล่อยคาร์บอน สุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Tourism)                       

       ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ได้มุ่งขับเคลื่อนการ ท่องเที่ยวด้วยเป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(Sustainable Tourism Goals : STGs) และมุ่งสู่ Net Zero Tourism หรือการท่องเที่ยวที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ โดยได้พัฒนาจากเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Development Goals (SDGs) 17 เป้าหมายของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ( UNDP) เพื่อนำไปสู่การดำเนินการพัฒนาตามบริบททางการท่องเที่ยว และจัดทำคู่มือเกณฑ์มาตรฐานท่องเที่ยวยั่งยืน "STGs Easy" ให้ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องนำไปใช้เป็นแนวทางปฏิบัติตาม มาตรฐานความยั่งยืน Sustainable Tourism Acceleration Rating (STAR) ให้สินค้าและบริการทางการ ท่องเที่ยวมีมาตรฐานในการให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และนำไปสู่การ ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนาคต

     สำหรับโครงการ CF-Hotels ได้นำผู้ประกอบการโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ โรงแรมเดอะเลกาซี่ริ เวอร์แควรีสอร์ท กาญจนบุรี และโรงแรมเดอะ โมทีฟส์ อีโค่ โฮเทล จันทบุรี มาเข้าร่วมเพื่อส่งเสริมกิจกรรม ทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ เพื่อส่งเสริมการขายอีกหนึ่งช่องทาง กิจกรรม ROAD TO NET ZERO : CHANGE FOR SUSTAINABILITY จัดขึ้นในวันที่ 29 - 30 สิงหาคม 2566 ณ ลานกิจกรรม ชั้น G โซน SEMI OUTDOOR ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ กทม.

#CF-Hotels

#ROAD_TO_NET_ZERO

#การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่),
The official website of Tourism Authority of Thailand
02-250-5500 ext. 2935-8 | [email protected]
2021 Research Unit for Energy Economic and Ecological Management,
Multidisciplinary Research Institute : MDRI, Chiang Mai University.