4 โรงแรมใน CF-Hotels ปักหมุดเป็น Thai Impact Partners with Tourism Cares

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ /
  • 298 /
  • 14 มีนาคม 2567

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศความร่วมมือครั้งแรกกับองค์กรการกุศลด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน Tourism Cares

กรุงเทพฯ, 12 มีนาคม 2567 - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศความร่วมมือครั้งแรกกับ Tourism Cares องค์กรการกุศลในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมุ่งมั่นส่งเสริมความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการเดินทางและท่องเที่ยว ความร่วมมือนี้เกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นอันแน่วแน่ในศักยภาพของภาคการท่องเที่ยวที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ

ททท. มุ่งมั่นพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในประเทศไทย โดยได้ดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism Goals: STG) ตัวอย่างเช่น โครงการรับรองมาตรฐานอาทิ STARS, CF-Hotels, Green Leaves และรางวัลการท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards: TTA) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของไทยนำแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนมาผนวกไว้ในการดำเนินธุรกิจ

สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา ททท. ได้ร่วมมือกับ Tourism Cares ซึ่งเป็นองค์กรที่รวบรวมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั่วโลกในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนท้องถิ่น ผ่านโครงการต่างๆ มากมาย รวมถึงการจัดกิจกรรม การศึกษา และทรัพยากรต่างๆ

"ททท. มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Tourism Cares เนื่องจากเรามีวิสัยทัศน์ร่วมกันว่า การเดินทางสามารถมอบประสบการณ์อันมีคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยว ชุมชน และผู้คนที่พวกเขาได้ไปเยือน โดยการเป็นพันธมิตรด้านจุดหมายปลายทางกับ Tourism Cares เราเชื่อว่าธุรกิจการท่องเที่ยวของไทยจะได้รับข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าเกี่ยวกับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ ในการเดินทางอย่างยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถยกระดับบริการของเราและตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีจิตสำนึกเหล่านี้ได้ดียิ่งขึ้น" นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร. -รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าว

ในปี 2566 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ เดินทางเข้ามาประมาณ 930,000 คน เพิ่มขึ้น 112% (หลังโควิด) จากปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ มองหาประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ที่เชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งกับชุมชนท้องถิ่น ในปี 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดว่าประเทศไทยจะมีรายได้รวมจากการท่องเที่ยวประมาณ 1.54 - 1.92 พันล้านบาท จากตลาดต่างประเทศ และ 0.86 - 1.08 พันล้านบาท จากตลาดภายในประเทศ

เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวที่คำนึงถึงความยั่งยืนสามารถค้นหารายชื่อองค์กรที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว ซึ่งสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็ว ททท. ได้ร่วมมือกับโครงการ "Tourism Cares Meaningful Travel Map of Thailand" โดยเพิ่มพันธมิตรด้านผลกระทบ (Impact Partners) จำนวน 15 ราย ซึ่งจะมีการเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ท่านสามารถดูแผนที่ได้ที่ https://www.tourismcares.org/thailand

ทั้งนี้ มี 4 โรงแรมใน CF-Hotels ได้แก่ 1.โรงแรมอะเวย์ ท่าแพ เชียงใหม่ 2. ครอสริเวอร์ไซด์เชียงใหม่ 3. เดอะเลกาซี่ริเวอร์แคว กาญจนบุรี 4. ไพรวัน ปราจีนบุรี ปักหมุดเป็น Thai Impact Partners with Tourism Cares ผ่านการทำกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมร่วมลดก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินธุรกิจของโรงแรม CF-Hotels ขอขอบคุณตัวแทนจาก โรงแรมอะเวย์ ท่าแพ เชียงใหม่, ครอสริเวอร์ไซด์เชียงใหม่, เดอะเลกาซี่ริเวอร์แคว กาญจนบุรี เข้าร่วมกิจกรรม Meaningful Thailand with Tourism Cares วันที่ 13 มีนาคม 2567 ณ ห้องศกุนตลา โรงแรมเดอะเพนนินซูล่า กรุงเทพมหานคร


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่),
The official website of Tourism Authority of Thailand
02-250-5500 ext. 2935-8 | [email protected]
2021 Research Unit for Energy Economic and Ecological Management,
Multidisciplinary Research Institute : MDRI, Chiang Mai University.