CF-Hotels ออกบูธประชาสัมพันธ์เครื่องมือคำนวณก๊าซเรือนกระจกสำหรับโรงแรมในงาน Spotligh Koh Tao 2024

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ /
  • 148 /
  • 9 พฤษภาคม 2567

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์โครงการ CF-Hotels  เครื่องมือคำนวณการปล่อยและตั้งเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกสำหรับโรงแรม เพื่อยกระดับการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ ณ อ่าวลึก เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2567 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเกาะเต่าและยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเกาะเต่าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการดำน้ำที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมระตับโลก อันเกิดจากความร่วมมือจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชนเกาะเต่าทุกภาคส่วน  ที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาการท่องเที่ยวสู่การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ มุ่งพัฒนาต่อยอดสู่เศรษฐกิจสีเขียวและดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่หลากหลาย  เช่น การปลูกต้นไม้เพื่ออนุรักษ์ระบบนิเวศน์เกาะเต่า, การทำเครื่องประดับจากเศษแก้วทะเล, การนำเศษผักผลไม้มาผลิตสบู่และน้ำยาเอนกประสงค์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเศษพลาสติก ฯ  พร้อมกิจกรรมออกร้านค้าชุมชนกว่า 45 บูธ

การจัดงานในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือจากสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า ร่วมกับเทศบาลตำบลเกาะเต่า ชมรมรักษ์เกาะเต่า ชมรมครูดำน้ำไทยเกาะเต่า ชมรมประมงพื้นบ้านเกาะเต่า และภาคีเครือข่ายร้านดำน้ำ สมาชิกสมาคมฯ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเต่า รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในเกาะเต่าทุกภาคส่วน


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่),
The official website of Tourism Authority of Thailand
02-250-5500 ext. 2935-8 | [email protected]
2021 Research Unit for Energy Economic and Ecological Management,
Multidisciplinary Research Institute : MDRI, Chiang Mai University.