CF-Hotels ร่วมส่งเสริมสถานประกอบการท่องเที่ยวยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ /
  • 362 /
  • 25 พฤษภาคม 2567

วันที่ 24 พ.ค. 2567 ททท. สำนักงานภูเก็ต จัดโครงการส่งเสริมการประกอบธุรกิจอย่างยั่งยืนในสถานประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับกองส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว และกองวางแผนลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อยกระดับผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูเก็ตให้สามารถดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยการใช้เครื่องมือด้านความยั่งยืนของ ททท. (STAR Rating และ CF-Hotels) ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการทำตลาดนักท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญต่อความยั่งยืน โดยเฉพาะในตลาดยุโรปและการเริ่มบังคับใช้กฏหมายคู่ค้าด้านความยั่งยืนจากประเทศต่างๆทั่วโลก

ภายในงานมีผู้ประกอบการกว่า 80 คน จากกว่า 60 หน่วยงาน (โรงแรม, บริษัททัวร์ และอื่น) เข้าร่วมรับฟังการเสวนาเรื่องการเปลี่ยนผ่านธุรกิจท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนไปกับ STGs ของ ททท. ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล STAR ระดับ 5 ดาว (InterContinental Phuket Resort, Silver Hawk Group, ชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต) เข้าร่วมแบ่งปันข้อมูลการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนและการเข้าร่วม STAR ของ ททท. ร่วมกับ ผกสค. รวมถึงทีมงานที่มาให้ข้อมูลและเชิญชวนให้เข้าร่วมการสมัครเข้าร่วมโครงการ STAR ไปกับ ททท.

ในช่วงบ่ายผู้เข้าร่วมได้รับฟังการเสวนาเรื่องการจัดการการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในธุรกิจโรงแรมจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับเกียรติจาก Peach Group Resort ในการแบ่งปะนประสบการณ์การจัดการก๊าซเรือนกระจกและการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในโรงแรม พร้อมด้วย Mini Workshop การสมัครเข้าร่วมโครงการ CF-Hotels พร้อมทั้งวิธีการใช้งานเครื่องมือการคำนวณก๊าซเรือนกระจก 

นอกจากนี้ยังมีบูธ Sustainable Innovation Showcase จากหลากหลายผู้ประกอบการที่นำเสนอทางออกในการจัดการปัญหาขยะในโรงแรม อาทิ ชิ้นงานศิลปะจากขยะเศษไม้โดยศิลปินท้องถิ่น, บริษัทรับซื้อน้ำมันพืชเก่าเพื่อนำไปทำเชื้อเพลิงผสมในเครื่องบิน และบริษัทรับเปลี่ยนขยะพลาสติกเป็นสินค้าที่มีมูลค่าอีกด้วย


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่),
The official website of Tourism Authority of Thailand
02-250-5500 ext. 2935-8 | [email protected]