CF-Hotels Mini Workshop@ Krabi ร่วมส่งเสริมสถานประกอบการโรงแรมท่องเที่ยวยั่งยืนจังหวัดกระบี่

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ /
  • 359 /
  • 6 มิถุนายน 2567

CF-Hotels คืออะไร สมัครแล้วได้อะไร ผู้ประกอบการโรงแรมจำเป็นแค่ไหนที่ต้องได้ใบ Certificate จากเรื่องนี้ ในสถานการณ์ปัจจุบันที่อาจเรียกได้ว่าโลกได้เข้าสู่การเผชิญภาวะโลกเดือด ทำให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจำเป็นต้องตื่นตัวในเรื่อง GREEN ECONOMY หรือบริบทของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

ด้วยเหตุนี้ ททท. จึงต้องเร่งสร้างความตื่นตัวให้ผู้ประกอบการโรงแรมให้มีมาตรฐาน ผ่านการผลักดันให้โรงแรมในกระบี่ เริ่มต้นคำนวณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  ด้วยตนเอง ผ่าน PLATFROM ที่ ททท. ลงทุนให้สถานประกอบการได้ใช้ฟรี ภายใต้ platform ที่ชื่อว่า https://cf-hotels.com

โดยในวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ที่ปาหนัน กระบี่ รีสอร์ท ทาง ททท. สำนักงานกระบี่  ร่วมกับ ททท.  ฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้จัดกิจกรรม CF-Hotels Mini Workshop @ Krabi ยกระดับการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกให้แก่ผู้ประกอบการโรงแรมและที่พักในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการ รวมถึงเตรียมตัวรองรับตลาดยุโรป อเมริกา ที่เน้นเรื่องการมองหาที่พักที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ คุณรับขวัญ จรูญศักดิ์ ผู้อำนวยการกองวางแผนลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว  ททท. ได้กล่าวถึงประโยชน์ที่โรงแรมในจังหวัดกระบี่จะได้รับคือการมี platform ในการคำนวนก๊าซเรือนกระจกที่โรงแรมสามารถใช้ได้ฟรีโดยลงทะเบียนขอใช้ platform ผ่านทาง https://cf-hotels.com และเข้าไปใช้แพลตฟอร์มนี้ในการใช้คำนวณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของโรงแรมได้ง่ายและสะดวก ที่สำคัญคือสามารถใช้ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ทาง คุณอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกระบี่ ได้กล่าวว่า ททท. กระบี่ได้ร่วมกับสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่และมีผู้สนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 25 โรงแรม  โดยผู้ประกอบการมีการเตรียมพร้อมทั้งอุปกรณ์และข้อมูลเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้ถือว่าเป็นข่าวดีของจังหวัดกระบี่ที่มีโรงแรมสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก อันเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเป็น Sustainable Destination สำหรับการจัดงาน Tourism Cares Summit ที่ทาง Tourism Care จากสหรัฐอเมริการ่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เลือกจังหวัดกระบี่ ประเทศไทย ให้เป็นสถานที่จัดการประชุม Tourism Care ระดับโลก ในปี 2026 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้านี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่),
The official website of Tourism Authority of Thailand
02-250-5500 ext. 2935-8 | [email protected]