โรงแรม CF-Hotels ร่วมออกงาน Amazing Green Fest 2024

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ /
  • 130 /
  • 19 สิงหาคม 2567

ผ่านไปแล้วกลับงาน Amazing Green Fest 2024 เทศกาลด้านการท่องเที่ยวยั่งยืนสุดยิ่งใหญ่ที่ตั้งใจยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ The Cloud มีร้านค้า นิทรรศการ และสารพัดกิจกรรมสร้างสรรค์ที่พร้อมให้นักเดินทางมาร่วมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืน

CF-Hotels ยกขบวนโรงแรมที่เป้นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมภายในงานนี้ด้วย มีโรงแรมอะไรบ้างไปดูกัน!!

1.The Motifs Eco Hotel  จันทบุรี 


ตัวโรงแรมตั้งใจออกแบบให้ลดการใช้ไฟฟ้า เพื่ออยู่ร่วมกับธรรมชาติให้ได้มากที่สุด ซึ่งนอกจากได้พักผ่อนแล้ว ก็ยังได้ทำความรู้จักเมืองจันท์ฯ อีกด้วย

ถ้าใครสนใจอยากเข้าพัก ทางโรงแรมมีโปรโมชันพิเศษสำหรับคนที่จองที่พักภายในงานนี้ คือ แพ็กเกจ Super Save Bundles ห้องพักพร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 คน และแพ็กเกจ 3 Days 2 Nights สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่สำหรับลาพักร้อน

2.  Away Chiang Mai Thapae - A Vegan Retreat 

ใครเป็นชาววีแกนยกมือขึ้น เพราะ Away Chiang Mai Thapae - A Vegan Retreat เป็นหนึ่งจุดหมายที่น่าสนใจของชาววีแกนเมื่อไปเที่ยวเมืองเชียงใหม่ รีสอร์ตแห่งนี้พร้อมให้เราฟื้นฟูร่างกายและจิตใจด้วยอ้อมกอดของธรรมชาติและการดูแลแบบฉบับชาววีแกน

3. โรงแรมวารานา กระบี่

 มอบประสบการณ์การพักผ่อนภายใต้แนวคิด The Wellcation Experience หรือการท่องเที่ยวแบบรักษ์โลก ผนวกประสบการณ์ธรรมชาติบำบัดแบบวารานา ทานอาหารอร่อยจากวัตถุดิบที่สะอาดและปลอดภัย ภายใต้การดูแลโดยเชฟมิชลินและเชฟชั้นนำระดับโลก ที่นี่มีจุดมุ่งหมายเป็นโรงแรมที่เน้นความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อผลลัพธ์ความสุขบนความยั่งยืน


4. Pakasai Resort กระบี่

ปกาสัย รีสอร์ท แบ่งคอนเซปต์ความยั่งยืนเป็น 3 หมวดหมู่แบบชัดเจน เริ่มที่การปฏิบัติที่ยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ Waste Management มาจัดการขยะ นำขยะกลับมาใช้ใหม่เพื่อทำก๊าซหุงต้ม ถัดมาคือการมีส่วนร่วมกับชุมชน ทั้งสนับสนุนวัตถุดิบจากชาวบ้าน และคำนึกถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมรอบนอกความเจ๋งสุดท้ายคือ Water System หรือมีบ่อบำบัดน้ำมาตรฐานเป็นของตัวเอง โดยน้ำจากทุกส่วนในโรงแรมจะส่งไปยังท่อเพื่อบำบัดและนำไปใช้ในด้านอื่น ๆ อีกต่อไป


5.The Legacy River Kwai Resort กาญจนบุรี

จุดเด่นของ The Legacy River Kwai Resort คือการบริการที่ใส่ใจ โดยพนักงานเกือบทั้งหมดเป็นชาวบ้านในท้องถิ่น รวมถึงมีแนวคิด Green Hotel มานับสิบปี
ที่พักแห่งนี้เน้นการมีส่วนร่วมกับชุมชน ดูแลรักษาทรัพยากร รวมถึงผลักดันนักท่องเที่ยวให้เข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชนผ่านการท่องเที่ยว หรือถ้าแขกที่เข้าพักอยากเป็นส่วนหนึ่งของการกระจายรายได้กลับคืนให้ชุมชน ก็แวะ Green Market ที่โรงแรมจัดไว้เพื่ออุดหนุนชุมชนในพื้นที่ได้เช่นกัน


6.ทรีธารา ลำปาง

“พักผ่อนเต็มพิกัด ทำงานบรรยากาศสบาย ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมของชุมชน” คือคอนเซปต์ของ Tree Tara Hotel เพราะที่นี่เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจจะดูแลนักเดินทางทุกรูปแบบให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด จึงเป็นศูนย์กลางแห่งการพักผ่อนและเป็นพื้นที่รองรับการทำงานของผู้คน


7. บ้านทะเลดาว ประจวบคีรีขันธ์

บ้านทะเลดาวเป็นโรงแรมขนาดเล็กที่ใช้มาตรฐาน Green Hotel และ SBG Global เพื่อสร้างกรอบแนวคิดทางสิ่งแวดล้อม และเพิ่มความกระตือรือร้นให้พนักงาน เรียกได้ว่าที่นี่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมกับชุมชนรอบข้างจนคว้ารางวัลกินรี และ Travel Rise มาครองได้สำเร็จ

8. สยามเบย์ชอร์ พัทยา

รีสอร์ตแห่งนี้มีคอนเซปต์ Green Room โดยผลิตภัณฑ์ในห้องพักทั้งหมดเป็นวัสดุรีไซเคิล รีฟิลผลิตภัณฑ์แทนการซื้อใหม่ ใช้พลาสติกให้น้อยที่สุด และยังมีกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ให้แขกที่เข้าพักได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อม และการสนับสนุนท้องถิ่นด้วยผลิตภัณฑ์จากชุมชน


9. ดวงตะวัน เชียงใหม่

นโยบายหลักของที่นี่ใช้กรอบ Green Hotel เป็นตัวตั้ง ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ผู้คน ชุมชน รวมทั้งเปลี่ยนเมนูอาหารให้เป็น Low Carbon ทั้งหมด ลดการใช้น้ำ ไม่ใช้ผ้าหรืออุปกรณ์สิ้นเปลืองในการจัดสถานที่ รวมไปถึงพนักงานมีส่วนร่วมปลูกป่าทุกปี จนได้รับรางวัล TMVS และ AMVS


9. Peach Group Resort ภูเก็ต

Peach Group นิยามตัวเองว่าเป็นโรงแรมความยั่งยืน 100 เปอร์เซ็นต์ เน้นการจัดการขยะอาหารเป็นศูนย์ ใช้ขยะทุกอย่างมาทำให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง ให้ลูกค้าแยกขยะจริงจัง มีโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้าเอง แถมมีดำเนินมาตรฐานตามโครงการ ททท.



ใครกำลังมองหาที่พักดี ๆ นอนสบาย แบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและชุมชน สามารถเลือกพักและค้างคืนสิ่งดีๆกับโรงแรมและที่พักที่น่าสนใจเหล่านี้ไม่ว่าจะโรงแรมเล็ก ใหญ่ หรือโฮมสเตย์ อยู่ใจกลางเมืองใกล้แหล่งชุมชน หรือออกนอกเมืองไปใกล้ชิดธรรมชาติ ก็มีมาให้เราได้เลือกพักได้ตามสไตล์การท่องเที่ยว มาช้อปโปรโมชันโรงแรมดี ๆ ที่ใส่ใจความยั่งยืนกัน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่),
The official website of Tourism Authority of Thailand
02-250-5500 ext. 2935-8 | [email protected]